วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จุดเทียนมงคล+ตัดเค้ก





จุดเทียนมงคล+ตัดเค้ก
ญ : ช่วงต่อไปเป็นการจุดเทียนมงคล ซึ่งเป็นการแสดงถึงการเริ่มต้นชีวิตคู่ ชีวิตที่มาจากต่างครอบครัว มีคุณพ่อคุณแม่ผู้เลี้ยงดู ให้ความรักความอบอุ่น เป็นผู้ให้แสงสว่างในการเดินทางมาตลอดชีวิต มาวันนี้ทั้งคู่บ่าวสาวจะต้องจุดเทียนมงคล เริ่มต้นชีวิตคู่ เริ่มต้นครอบครัวใหม่ เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ เต็มไปด้วยความสุข ความสมหวังดังตั้งใจไว้ค่ะ
ช : หลังจากได้จุดเทียนมงคลและได้ตัดเค้กแล้ว บ่าวสาวจะได้ทานเค้กชิ้นเดียวกัน ซึ่งเปรียบเสมือนอาหารมื้อแรกในชีวิตคู่ ตามประเพณีตะวันตก จากนั้น บ่าวสาวจะนำเค้กไปมอบให้กับประธานที่ทั้งคู่เคารพ และพ่อแม่ซึ่งให้กำเนิด เป็นการขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง ครับ
พิธีกรกล่าวขอบคุณ+จบพิธีการช่วงแรก
ญ : ในนามของตัวแทนเจ้าภาพ และคู่บ่าวสาว ดิฉันขอขอบพระคุณท่านประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี ในวันสำคัญที่สุด ของคู่บ่าวสาว ในคืนนี้ หากมีข้อบกพร่องประการใด ทางเจ้าภาพและคู่บ่าวสาว ได้ฝากขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ ดิฉัน(พิธีกรหญิง)
ช : และกระผม (ชื่อพิธีกรชาย) ขอจบช่วงพิธีการเพียงเท่านี้ก่อนครับ
ขอบคุณค่ะ+ขอบคุณครับ

เจ้าสาวโยนดอกไม้
ญ : ช่วงต่อไป ค่ะ เป็นช่วงพิเศษอีกช่วงนึง ขอเชิญทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวที่ยังไม่เจอเนื้อคู่ หรือยังไม่ได้แต่งงาน ร่วมลุ้นรับช่อดอกไม้จากเจ้าสาวบริเวณหน้าเวทีค่ะ
ช : เป็นความเชื่อจากทางฝั่งตะวันตก ครับว่าผู้ที่ยังโสดที่ได้รับช่อดอกไม้จาการโยนเสี่ยงทายของเจ้าสาว ในคืนวันแต่งงาน จะได้มีข่าวดีในเรื่องความรักในเวลาอันใกล้ เป็นการส่งต่อความสุขให้กันครับ ใครที่โสดก็จะได้พบเนื้อคู่ ใครที่มีแฟนแล้วก็อาจจะได้มีข่าวดีในเวลาอันใกล้ ขอเชิญที่หน้าเวที ครับ
ช : เชิญผู้ได้รับดอกไม้สัมภาษณ์บนเวทีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น